mai ta về đó – cố hương

Rồi ..

Một sớm mai ta về đó – cố hương

Con đường ngoằn ngoèo lượn vòng trí nhớ

Rừng cao su ngày tháng tư nhuộm đỏ

Gió qua đèo chờ ta gửi nhớ thương

Đã ..

Quê tôi đó Bình Long – An Lộc

Từ ngày đi Bố chẳng buồn ghé qua

Bởi Hồi ức ngày đi còn nguyên đó

Ngày tháng tư đất mẹ khóc chia xa ..

Quê tôi đó Xa Cam – Xa Cát

Những bàn tay bới đá tìm cơm

Vạt áo xuân còn hoen màu đất

Vẫn can trường trong nỗi đạn bom

Quê tôi đó Thanh Lương, Quản Lợi

Những tên quen – xoa nỗi chia ly

Bao tháng năm nghe lờn tiếng súng

Rồi đắng cay không hẹn mà đi

Từng …

Quê tôi đó Lộc Ninh – Làng 1

“Cũng có nhà mấy đứa bạn ở đây”

Dưới gốc cao su cùng uống vài ly đắng

Thằng khoe còn sống, đứa cụt tay  …

Vẫn …

Quê tôi đó những đồi dốc, hàng cây

Che mát nhé con đường em đi học

Gió vùng cao vuốt tóc em ngà ngọc

Dịu ngày hè đan xiết những ngón tay

Quê tôi đó nỗi đau cào xé

Vẫn Can trường nuôi mộng một ngày về

Giữa lòng mẹ thấy mình sao nhỏ bé

Mẹ bảo chỉ là vị đắng một cơn mê

Và …

Đất mẹ đó ai là con mới hiểu

Vẫn dang tay chờ mấy đứa tha hương

Về quê em nhé ! Bình yên trong lòng mẹ

Quên tháng năm thiếu vắng một tình thương

                              Duonganh 22/04/2010

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

